“Escape from Mogadishu” – Bom tấn Hàn được công chiếu ở 75 quốc gia

Bom tấn Hàn Quốc đạt doanh thu khủng nhất từ đầu năm đến nay có thể gọi tên “Escape from Mogadishu”. Phim công chiếu ở hơn 75 nước trên toàn thế giới và nhận về nhiều phản ứng tích cực của khán giả. Phim nhanh chóng cán mốc 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu vé một cách nhanh chóng, thu về hàng triệu lượt người xem và là bộ phim phổ biến ở nhiều nước. Với sự tham gia diễn xuất của tài tử Jo In Sung, ngôi sao màn ảnh gạo cội Kim Yoon Seok. Phim truyền tải những thông điệp sống tốt đẹp và lồng ghép nhiều pha hành động mãn nhãn người xem. Trong tình hình có khá ít phim ra rạp vì dịch bệnh, thành tích của “Escape from Mogadishu” cực kỳ khả quan và sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Phim “Escape from Mogadishu” đạt doanh thu khủng

“Escape from Mogadishu” – bom tấn có doanh thu cao nhất Hàn Quốc năm nay. Phim sẽ chiếu tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong tháng 9, 10. Ngày 2/9, Lotte Entertainment cho biết có thêm 25 thị trường điện ảnh mua bản quyền phim ăn khách của đạo diễn Ryu Seung Wan. Trước đó giữa tháng 8, nhà phân phối đàm phán thành công bản quyền. Phim có thể phát sóng tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phim được công chiếu ở hơn 70 quốc gia
Phim được công chiếu ở hơn 70 quốc gia

Dự án ra rạp Singapore từ ngày 2/9, Hong Kong và Macao vào 16/9, Đài Loan ngày 24/9. Phim cũng sẽ được chiếu tại Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Đức, Bỉ, Ba Lan, Hà Lan, Austria, Maroc, UAE, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mông Cổ, Indonesia… Bom tấn “Escape from Mogadishu” gây “sốt” phòng vé suốt một tháng qua. Là phim Hàn đầu tiên cán mốc một triệu, hai triệu và ba triệu vé trong năm nay.

Nổi bật với những pha hành động đẹp mắt

Escape from Mogadishu đạt thành tích thương mại tốt nhất tại Hàn trong năm nay. Cán mốc ba triệu vé cuối tháng 8, sau một tháng ra rạp. Dự án nhận 100% đánh giá tích cực của giới phê bình trên Rotten Tomatotes và 96% điểm khán giả. SportTV News đánh giá nội dung gay cấn, đại cảnh hoành tráng. Và cuối cùng những pha hành động đẹp mắt là lý do thu hút khán giả.

Vậy là đứa con tinh thần của đạo diễn Ryoo Seung Wan chỉ mất 17 ngày. Thời gian rất ngắn để có thể đạt được con số 2 triệu lượt người xem. Đáng chú ý, Escape From Mogadishu còn là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của năm 2021 vượt qua mốc 2 triệu khán giả. Đây là một thành tích rất tốt trong bối cảnh Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng đang thắt chặt giãn cách xã hội để đối phó với dịch Covid-19.

Sự tham gia của các tài tử gạo cội

Nhiều tài tử gạo cội điện ảnh Hàn tham gia diễn xuất
Nhiều tài tử gạo cội điện ảnh Hàn tham gia diễn xuất

Kể từ khi công chiếu tại buổi khai mạc Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 20. Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các hãng tin tức Mỹ. Tờ Houston Chronicle gọi Escape From Mogadishu là “một trong những bộ phim hành động hay nhất của mùa hè năm nay”. Variety khen ngợi: “Đây là tác phẩm hành động giật gân hấp dẫn. Và được dựng lên một cách thông minh của Hàn Quốc. Escape From Mogadishu gạt vấn đề chính trị đảng phái sang một bên. Và tôn vinh những giá trị tốt đẹp mà chúng ta có thể đạt được. Khi bỏ qua hiềm khích với những kẻ thù xung quanh”…

Phim kể về cuộc chạy trốn sinh tử của những người bị cô lập trong cuộc nội chiến ở thủ đô Mogadishu, Somalia năm 1991. Tài tử Jo In Sung đóng cố vấn Kang Dae Jin của đại sứ quán Hàn Quốc. Sao gạo cội Kim Yoon Seok hóa thân Han Shin Sung, đại sứ Hàn Quốc tại Somalia. Heo Joon Ho trong vai đại sứ Triều Tiên. Theo News 1, tình hình chính trị bất ổn tại Afghanistan những tuần qua thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Góp phần giúp Escape from Mogadishu tăng doanh số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *