Hành trình vươn tới danh hiệu “MC Quốc dân” xứ Hàn của Yoo Jae Suk

Nhắc đến những nhân vật gắn liền với danh hiệu “quốc dân” ở xứ Hàn thì không thể kể đến MC “Quốc dân” Yoo Jae Suk. Với sự duyên dáng, dí dỏm cùng những “nhân cách vàng” đáng quý của Yoo Jae Suk đã giúp ông nhận được đông đảo tình cảm của khán giả trong nước và quốc tế, những người đồng nghiệp, tiền bối và cả hậu bối cũng bày tỏ sự kính trọng và yêu mến đối với nam MC đáng quý này. MC Yoo Jae Suk đã luôn nỗ lực trong cách làm việc cũng như cách đối nhân xử thế của mình mới có thể gặt hái được những thành công rực rỡ như ngày hôm nay. Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về vị MC Quốc dân của Hàn Quốc này nhé!

Sơ lược về Yoo Jae Suk

Yoo Jae Suk (유재석) sinh ngày 14 tháng 8 năm 1972. Ông là một nghệ sỹ hài nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh được rất nhiều người hâm mộ tại Hàn Quốc bởi tài năng và lối sống giản dị. Ngoài vai trò nghệ sỹ Hài, Yoo Jae Suk còn là một MC rất tài năng trên các sân khấu, chương trình giải trí lớn của Hàn. Ông được nhiều đồng nghiệp và các hậu bối của mình yêu mến. Năm 2008, Yoo Jae Suk kết hôn cùng với Na Kyung – eun một nữ phát thành viên. Hiện anh đang sống trong gia đình nhỏ của mình cùng với vợ và 2 người con là Yoo Ji Ho (con trai) và Yoo Na Eun (con gái).

Yoo Jae Suk được mệnh danh là MC Quốc dân của Hàn Quốc
Yoo Jae Suk được mệnh danh là MC Quốc dân của Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, danh hiệu Quốc dân là một trong những danh hiệu mà tất cả nghệ sỹ làm trong ngành giải trí đều mong muốn. Để có được danh hiệu này, người nghệ sỹ cần phải nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật đến khán giả. Yoo Jae Suk là một nghệ sỹ, MC đã đạt được danh hiệu này. Ông là một trong những người thuộc Top 9 nhân vật Quốc dân của Hàn Quốc.

Hoàn cảnh gia đình thời thơ ấu

Từ nhỏ Yoo Jae Suk đã rất năng động hay làm trò nghịch ngợm. Gia đình ông rất nghiêm khắc trong cách dạy dỗ con cái. Gia đình ông rất khó khăn. Khi Yoo Jae Suk được làm lớp trưởng, mẹ của ông phải làm lao công tại trường để. Chỉ như thế mới có thể trang trải cho ông được đi học. Nhiều lần bị các bạn trêu chọc về hoàn cảnh, nhưng ông không bỏ cuộc. Thay vào đó, ông cố gắng học tập để sau này trả ơn cho ba mẹ của mình.

Sau khi hoàn thành con đường học tập, Yoo Jae Suk đã trang trải cuộc sống với công việc kinh doanh quán rượu. Do điều kiện khó khăn của gia đình, ông luôn nổ lực phấn đấu để giúp gia đình mình.

Chặng đường khó khăn dẫn đến thành công

Yoo Jae Suk lần đầu ra mắt vào năm 1991 với vai trò diễn viên hài nhưng không được tỏa sáng. Thậm chí, nam MC từng có ý định bỏ cuộc vì con đường sự nghiệp trắc trở. Không tiền, không sự nghiệp, nam nghệ sĩ bộc bạch rằng đây chính là khoảng thời gian cô đơn và đáng xấu hổ nhất trong cuộc đời anh.

Không đành lòng nhìn một tài năng chăm chỉ nhưng kém may mắn vụt tắt, định mệnh đã một lần nữa mỉm cười với anh. Năm 2000, nam nghệ sĩ có cơ hội được nữ diễn viên quá cố Choi Jin Sil giới thiệu làm chủ trì cho chương trình Live and Enjoy Together của đài MBC. Yoo Jae Suk bén duyên với nghề dẫn chương trình từ đó. Ngày càng nhiều khán giả trở nên yêu mến và có cảm tình với nam MC.

Những năm sau đó, ông cũng nỗ lực hoạt động chăm chỉ không ngừng với nhiều chương trình ăn khách. Đồng thời còn mang về nhiều giải thưởng cá nhân đáng giá. Tên tuổi nam MC gắn liền với nhiều chương trình nổi tiếng. Đặc biệt phải kể đến: Happy Together Friends, Family Outing, Infinite Challenge,… Nổi tiếng nhất phải kể đến Running Man – chương trình truyền hình thực tế ăn khách có độ phủ sóng rộng rãi trên toàn châu Á.

MC Yoo Jae Suk cùng các thành viên khác trong gia đình Running Man
MC Yoo Jae Suk cùng các thành viên khác trong gia đình Running Man

Khả năng ăn nói cùng sự duyên dáng, ứng xử thông minh đã giúp cho sự nghiệp của nam MC dần thăng hoa. Tên tuổi của ông phủ sóng khắp các đài lớn nhỏ của Hàn Quốc. Cũng nhờ thế, ông được giới truyền thông công nhận là “MC Quốc dân”.

“Nhân cách vàng” của MC Yoo Jae Suk

Từ một nghệ sỹ vô danh để rồi trở thành một nhân vật có sức ảnh hưởng đến công chúng. Yoo Jae Suk đã có những thói quen đã giúp ông nổi tiếng như ngày hôm nay.

  • Luôn tự thử thách bản thân.
  • Dành một ít thời gian vào buổi sáng để đọc sách, báo.
  • Duy trì tập thể thao ít nhất một lần trong ngày.
  • Lối sống tiết kiệm, khiêm tốn, giản dị ở mọi nơi.
  • Tôn trọng và quan tâm đến mọi người tại các chương trình ông đã và đang tham gia.
  • Không sử dụng các chất kích thích gây hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu, bia,..

Yoo Jae Suk là MC Quốc dân của Hàn Quốc rất được nhiều nghệ sỹ khác học hỏi theo. Bởi lối sống giản dị và nhân cách sống của Yoo Jae Suk mà nhiều hậu bối muốn học tập ở người MC này.

MC Quốc dân người Hàn sở hữu nhiều đức tính quý giá đáng ngưỡng mộ và noi theo
MC Quốc dân người Hàn sở hữu nhiều đức tính quý giá đáng ngưỡng mộ và noi theo

Ngoài ra, nam MC còn là một người giàu lòng nhân ái. Hằng năm ông bỏ ra một số tiền để giúp đỡ người khó khăn. Bản thân nam MC cũng là một người đã trải qua cuộc sống khó khăn. Do đó, ông hiểu rõ họ cần giúp đỡ nhiều hơn. Ngoài ra, MC quốc dân cũng rất quan tâm đến những người già neo đơn. Ông thường trực tiếp đến thăm để ủng hộ động viên họ.

Chính những hành động đó, tuy nhỏ nhưng rất đáng trân trọng và học hỏi ở người nghệ sỹ, MC Quốc dân. Đó cũng chính là nhiều người rất yêu mến và tôn trọng ông. Danh hiệu MC Quốc dân của Hàn Quốc mà ông có được là hoàn toàn xứng đáng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *